Thống kê
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 45
Năm 2024 : 317
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG GÓC QUA ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI

Như chúng ta đã biết hoạt động góc là phương tiện phát triển toàn diện cho trẻ . Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là trẻ được vui chơi…Không những thế, thông qua các hoạt động góc hàng ngày còn giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng, làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn, tuổi thơ của các em sẽ trở thành những kỷ niệm quý báu theo suốt cuộc đời, làm giàu nguồn tình cảm và trí tuệ cho các bé.

BÀI VIẾT SỐ 2 THÁNG 5 NĂM 2020

                                                                                              HOẠT ĐỘNG GÓC QUA ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI

Như chúng ta đã biết hoạt động góc là phương tiện phát triển toàn diện cho trẻ . Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là trẻ được vui chơi…Không những thế, thông qua các hoạt động góc hàng ngày còn giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng, làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn, tuổi thơ của các em sẽ trở thành những kỷ niệm quý báu theo suốt cuộc đời, làm giàu nguồn tình cảm và trí tuệ cho các bé.

Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình, luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua “chơi mà học” mà cụ thể là thông qua hình thức tổ chức “hoạt động góc”.

Để tổ chức được hoạt động góc thì yếu tố đầu tiên không thể thiếu là đồ dùng đồ chơi. Tuy nhiên không phải ai cũng có tiền để mua hoặc mua được hết đồ chơi mà trẻ thích. Vì vậy để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể tự làm lấy đồ chơi cho trẻ.

                                                                                                                               

Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức cho trẻ chơi nói riêng, giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào? để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động học, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ.

Vì vậy đồ chơi càng phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được khám phá mở mang kiến thức về thế giới xung quanh ở trẻ bấy nhiêu.

                                                                                                                          

Là ngôi trường thuộc xã đảo, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Đồ dùng, đồ chơi cho các cháu hoạt động chưa phong phú tuy nhiên các cô giáo đã luôn tích cực làm nhiều đồ chơi từ các nguyên vật liệu đã qua sử dụng, để giúp trẻ có thể tiếp xúc với nhiều đồ chơi qua việc tổ chức hoạt động ở các góc. Từ đó giúp trẻ tham gia vào các hoạt động một cách tích cực, hứng thú hơn nhằm phát triển toàn diện nhân cách của trẻ.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan